Biết Linux có kiếm được việc làm không ?

Đó là câu hỏi tôi đã gặp khá nhiều lần. Vậy, một cách ngẫu nhiên tôi đã đến trang web ITviệc, là một trang web giới thiệu những vị trí đang có yêu cầu tuyển dụng của các công ty ở Việt Nam. Khi truy cập trang web đó, số lượng job trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ở thời điểm truy cập là ngày 1/11/2017, đã là 1100 yêu cầu tuyển dụng.

Đọc tiếp “Biết Linux có kiếm được việc làm không ?”

Cơ hội trở thành lao động toàn cầu với Tek Experts

Chiều ngày 26/10/2017 Trung tâm Kết nối Đại học – Doanh nghiệp của Trường Đại học Thăng Long (UEC-TLU) đã tham gia buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện Công ty Tek Experts Việt Nam. Tập đoàn Tek Experts hiện được biết đến là công ty toàn cầu cung cấp các gói dịch cụ hỗ trợ doanh nghiệp về công nghệ thông tin. Tek Experts hiện có mặt tại 07 quốc gia trên thế giới trong đó Tek Experts Việt Nam là chi nhánh lớn thứ hai toàn cầu với 400 CBNV, mục tiêu tăng trưởng năm 2018 đạt mức 1.000 nhân sự tại thị trường Việt Nam.

Đọc tiếp “Cơ hội trở thành lao động toàn cầu với Tek Experts”

Linagora Việt Nam đang tuyển nhiều vị trí làm việc

 Linagora Vietnam là một công ty công nghệ thông tin của Pháp chuyên về lĩnh vực mã nguồn mở. Hiện nay công ty đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc. Đặc biệt có các vị trí sau cho văn phòng ở Hà Nội:

1/ Country Manager Vietnam, 1 người
https://job.linagora.com/en/job/country-manager-vietnam/

2/ Fullstack Javascript developer, 10 người
https://job.linagora.com/…/job/full-stack-javascript-devel…/

3/ Java developer, 10 người
https://job.linagora.com/…/java-developer-messaging-and-co…/

Trên trang https://job.linagora.com/en/jobs/, các bạn có thể xem các thông tin tuyển dụng của Linagora không chỉ ở Việt Nam.

Bạn nào yêu thích công nghệ mã nguồn mở và muốn tìm kiếm những thử thách mới thì liên hệ trực tiếp với Linagora hoặc gửi CV về vietnam@linagora.com

CEO trẻ của công ty INV JSC chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Chủ nhật vừa rồi toàn thẻ học viên khoa cao học Quản trị kinh doanh của Trường Đại Học Thăng Long được nghe trực tiếp anh Nguyễn Thế Thành, là CEO trẻ của công ty INV JSC, chia sẻ kinh nghiệm thành lập và lịch sử khởi nghiệp công ty Slide Factory chuyên vẽ và design, chỉ sau 1 năm tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Trung tâm UEC-TLU đã ghi hình phần nói chuyện của anh Nguyễn Thế Thành (trên 35 phút) và, với sự đồng ý của anh ta, đã đưa video đó lên kênh Youtube của Trung tâm.

Kinh nghiệm phỏng vấn và kinh nghiệm viết CV

Dưới đây là bài viết của cựu sinh viên Nguyễn Tiến Hưng, TE20 (Toán Tin) và QB20 (Ngân Hàng) niên khóa 2007 – 2011. Đây là nội dung trong buổi trao đổi của anh Hưng về kỹ năng phỏng vấn và kỹ năng viết CV (Curriculum Vitae) cho sinh viên QE29 – Đại học Thăng Long. Anh Nguyễn Tiến Hưng hiện đang là nhân viên Ban Marketing & Truyền Thông của tập đoàn công nghệ CMC.

Đọc tiếp “Kinh nghiệm phỏng vấn và kinh nghiệm viết CV”

Trường Đại học Thăng Long tăng cường hợp tác với Tập đoàn CMC

Ngày 11/10/2017 Trung tâm Kết nối Đại học – Doanh nghiệp Thăng Long đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng mở ra nhịp cầu nối giữa Trường Đại học và Doanh nghiệp với mục đích thúc đẩy và nâng cao hoạt động giảng dạy, nghiên cứu hướng tới doanh nghiệp, tăng cường năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo môi trường cho sinh viên tiếp xúc với doanh nghiệp thông qua các dự án thực tế, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đọc tiếp “Trường Đại học Thăng Long tăng cường hợp tác với Tập đoàn CMC”

Cách tiếp cận với kỹ năng làm việc tại Trường ĐH Thăng Long

Gần đây, Trường Đại học Thăng Long đã tham gia cuộc họp định kỳ của Hội nghị lần thứ 12 các Hiệu trưởng, Giám đốc các trường đại học thành viên AUF (Tổ chức Đại học Pháp ngữ) tại Châu Á – Thái Bình Dương (CONFRASIE), ngày 4 tháng 4 năm 2017 tại trường Đại học Rangsit (Thái Lan). Lúc đó, với tư cách đại diện của Trường Đai học Thăng Long, tôi được mời có một đóng góp cho bàn tròn về kỹ năng làm việc được thực hiện vào buổi chiều. Vì vậy tôi đã soạn một trình chiếu, trình bày cách tiếp cận của Trường Đại học Thăng Long với khái niệm về kỹ năng làm việc, đặc biệt thông qua cơ cấu kiến trúc các phòng dành cho sinh viên.

Bài trình chiếu đó có thể tham khảo bằng tiếng Pháp hay tiếng Việt dưới đây:

Tăng kỹ năng làm việc cho sinh viên

Gần đây tôi đọc được một bài trên trang web Acetrac (Ấn Độ) mang tên Churn Out Employable Students mà tôi có thể tạm dịch là “Đào tạo sinh viên có thể làm việc được”. Nói một cách khác, bài đó tóm lại các phương pháp các cơ sở đào tạo có thể áp dụng để làm tăng kỹ năm làm việc của sinh viên mình.

Tôi xin tóm lại các biện pháp đã được nêu lên trong bài đó:

1. Semina và hội thảo công nghiệp: cần thiết phải mời thỉnh giảng viến xuất phát từ các doanh nghiệp

Nếu sinh viên chỉ học trong sách vở, theo giáo trình, họ sẽ ít có khả năng tiếp xúc với những thực tế của môi trương doanh nghiệp. Vậy mời thỉnh thoảng một số doanh nghiệp đến nói chuyện và tương tác với các sinh viên sẽ giúp sinh viên có một hiểu biết cao hơn cũng như giúp họ định hướng nghề nghiệp một cách hiệu quả hơn. Tạo khả năng cho sinh viên mình được tiếp xúc và nghe các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau sẽ tạo thêm tin tưởng vào chất lượng đào tạo của trường và cho cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với các khái niệm khác nhau mà họ có thể tiếp thu và áp dụng sau này.

2. Chuyến tham quan (Study tours)

Study tours là tổ chức các chuyến tham quan các nước khác hoặc các nơi khác để lên lớp về một chủ đề có ý nghĩa.  Làm như vậy cho phép cung cấp sinh viên với những thông tin thiết thực về hoạt động các ngành và cũng có thể là một sự thay đổi xứng đáng từ sự đơn điệu của một lớp học.  Các chuyến tham quan học tập có thể mang lại lợi ích cho cả sinh viên và giáo sư.

3. Buổi brainstorming sẽ  giúp phát triển khả năng tư duy của sinh viên

Có những cuộc tranh luận trí tuệ và các buổi trao đổi về tư tưởng sẽ cung cấp cho sinh viên những quan điểm khác nhau về một chủ đề nhất định.  Điều này giúp họ có được kinh nghiệm trong việc có những cuộc tranh luận sôi nổi về các chủ đề quan tâm và thậm chí có thể giúp họ suy nghĩ nghiêm túc và sáng tạo.

4. Tổ chức các dự án / sự kiện sống trong khuôn viên nhà trường

Tham gia tổ chức các sự kiện trong trường sẽ trang bị cho sinh viên một loạt các kỹ năng cần thiết để hoạt động trong một môi trường chuyên nghiệp. Nó cho phép sinh viên thực hành kinh nghiệm trong cách làm nhóm và giúp họ hiểu cách thức các đồng nghiệp hoạt động, tạo cho họ cơ hội để quản lý khủng hoảng nếu tình huống này nảy sinh.

5. Thời gian thực tập kéo dài

Rất nhiều khóa học có một chính sách bắt buộc thực tập và thời gian tối thiểu là một tháng. Một vài công ty, trong quá trình tuyển dụng, không công nhận các chương trình thực tập này vì một tháng quá ngắn để có được kinh nghiệm trong ngành. Vào cuối khóa học, một ứng cử viên với một tháng kinh nghiệm làm việc có thể được coi giống một người không có kinh nghiệm. Một thời gian thực tập tốt hơn sẽ không chỉ cung cấp cho sinh viên một cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp, nó cũng sẽ giúp họ tự xác định mình như một ứng cử viên đáng tin cậy.

6. Bài phát biểu của cựu sinh viên

Mời được cựu sinh viên đã nổi bật đến nói chuyện với sinh viên của trường sẽ là một kinh nghiệm rất thú vị với sinh viên. Sự tin cây vào chất lượng và các ngành đào tạo của nhà trường sẽ được củng cố lên khi sinh viên chứng nhận rằng những cựu sinh viên đã thành công quay lại với trường để trình bày kinh nghiệm của họ, nhất bời vì những cựu sinh viên đó từng đã ngồi trên ghế của nhà trường giống như mình. 

Save

Save

Họp mặt dự án HUB4GROWTH: Báo cáo, đào tạo lại nội dung khóa đào tạo tại Hy Lạp

Vào ngày 26/9/2017 vừa qua, buổi họp thứ 2 trong khuôn khổ dự án “Tăng cường quan hệ hợp tác Đại học – Doanh nghiệp cho sự tăng trưởng bền vững và thông minh ở Châu Á” (HUB4GROWTH) đã được tổ chức tại phòng hội thảo tầng 1, thư viện Trường Đại học Thăng Long. Buổi họp có sự góp mặt của thầy Hiệu Phó Vũ Đỗ Quỳnh, Giám đốc Trung tâm Kết nối Đại học-Doanh nghiệp của Trường, các thành viên trong Trung tâm và các thầy cô lãnh đạo, đại diện của các phòng ban, khoa và bộ môn.

Đọc tiếp “Họp mặt dự án HUB4GROWTH: Báo cáo, đào tạo lại nội dung khóa đào tạo tại Hy Lạp”